MẸ LÀ BẠN ĐỌC SÁCH TUYỆT VỜI NHẤT

Bởi vì mẹ – chứ không phải ai khác là người đã mua tặng chúng mình cuốn sách đầu tiên.

Bởi vì bất cứ lúc nào, khi đang ở bất cứ đâu, mẹ cũng luôn sẵn sàng ngồi xuống để đọc sách cho chúng mình nghe.

Bởi vì tất cả những cuốn sách thiếu nhi mẹ chọn cho chúng mình đều là những cuốn sách hay tuyệt cú mèo!

Bởi vì mẹ không bao giờ từ chối chúng mình, mỗi khi chúng mình nhìn mẹ bằng đôi mắt trong veo và nì nèo: “Mẹ ơi, đọc sách cho con!”

Bởi vì cho dù mẹ biết tỏng tòng tong là khi mỗi cuốn sách kết thúc là chúng mình sẽ lại “Đi mà mẹ! Chỉ đọc mỗi đoạn mọi người bị ăn thịt thôi mà mẹ”, thì mẹ vẫn sẽ dịu dàng, thủ thỉ chúc chúng mình ngủ ngon!

Bởi vì mẹ còn luôn “đánh hơi” được những cuốn sách thú vị nhất, với đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui ngất ngây và những câu chuyện ấm áp ngọt ngào.

Bởi vì mẹ luôn để chúng mình được tự chọn cuốn sách mà chúng mình thích nhất để đọc cho chúng mình nghe.

Bởi vì, dù đi đến đâu, thì mẹ cũng sẽ tìm được một hiệu sách tuyệt vời để chúng mình có thể ẩn náu trong đó cả ngày không biết chán.

Bởi vì mẹ còn kể thêm cho chúng mình nghe biết bao nhiêu câu chuyện ngoài trang sách. Những điều luôn khiến chúng mình ồ à kinh ngạc “sao mẹ biết tài quá vậy!”

Bởi vì giọng đọc của mẹ lên bổng, xuống trầm cực kì vi diệu khiến chúng mình có lúc muốn lắc lư nhún nhảy, có lúc muốn dừng thở vì hồi hộp, có lúc lại thiu thiu chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Bởi vì mẹ bất cứ lúc nào mẹ giục giã chúng mình: “Đọc sách nhanh lên còn đi ngủ nào!” thì mẹ vẫn luôn cho thêm chúng mình 5 phút nữa hoặc đọc thêm cho chúng mình vài cuốn sách.

Bởi vì mẹ lúc nào cũng thơm thật là thơm mỗi khi chúng mình rúc vào lòng mẹ êm thật là êm để nghe mẹ đọc sách.

Bởi vì lần nào đọc sách xong, mẹ cũng hôn chúng mình và thủ thỉ: “Con biết không, con thật sự làm mẹ mệt lử mệt lả. Nhưng dù có thế đi nữa, mẹ vẫn yêu con lắm.”

Cảm ơn mẹ vì đã trở thành bạn đọc sách tuyệt vời nhất của chúng mình!